วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรียนครั้งที่10 19/08/55

วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2555 (เรียนชดเชย)
  


กิจกรรมที่ได้ทำในห้องในวันนี้คือ   อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนหาสิ่งของที่ติดตัวเลือกมาหนึ่งชิ้นที่นักศึกษาชอบมากที่สุดแล้วบอกเหตุผลว่าทำไมถึงชอบ ดิฉันได้หยิบพัดอันโปรดขึ้นมาและบอกเหตุผลไปว่า พัดเป็นสิ่งที่ดิฉันชอบมากเพราะดิฉันเป็นคนขี้ร้อน พัดจึงมีความสำคัญกับดิฉัน เพราะเมื่อเวลาเราร้อพัดสามารถช่วยให้เราเย็นขึ้นได้ 



พัดอันโปรด

       ต่อมาอาจารย์ก็ให้นักศึกษาทุกคนหาสิ่งของที่ติดตัวหรือมีอยู่เลือกมาหนึ่งชิ้น ชิ้นที่ชอบที่สุดแล้วให้นักศึกษาโฆษนาของชิ้นนั้น   ดิฉันหยิบผ้าอเนกประสงค์ขึ้นมาและบอกสรรพคุณของผ้าผืนนี้ว่า ผ้าอเนกประสงค์สามารถช่วยดิฉันได้ในหลายๆด้าน ด้านแรกเมื่อเราอยากจะสวย เราสามารถประยุกต์ผ้าให้เป็นริบบิ้นผูกผมได้ ด้านที่สองเมื่ออากาศร้อนและเราเหงือแตก เอราก็สามารถนำผ้านี้ประยุกต์เป็นผ้าเช็ดหน้าได้ ด้านที่สามเมื่อเรารู้สึกว่าอากาศหนาว เราสามารถประยุกต์ผ้าให้เป็นผ้าพันคอก็ได้ ดูแล้วผ้าผืนนี้ของดิฉันมันมีประโยชน์มากๆเลยละค่ะ ^^


ผ้าเอนกประสงค์

       ต่อมาอาจารย์ก็ให้นักศึกษาวาดภาพแทนคำอธิบาย  ดิฉันก็วาดภาพ รถ + ไฟ + ฟ้า = รถไฟฟ้า


รถ+ไฟ+ฟ้า = รถไฟฟ้า

  ต่อมาอาจารย์ก็ให้นักศึกษาแต่ละคนวาดภาพตามใจชอบ แล้วให้นักศึกษาแต่ละแถวออกมาหน้าชั้นเรียนแล้วอธิบายรูปที่วาดให้เป็นเรื่องราวให้สมบูรณ์ที่สุด ดิฉันก็ได้วาดรูปหุ่นยนต์กำลังอาปากหวอ ด้วยความดีใจ  และแถวของดิฉันก็ออกไปเล่าเรื่องราวตามภาพที่เรียงกันโดยมีเนื่อเรื่องว่า ตื่นแต่เช้าหัวใจฉันเบิกบาน พระอาทิตย์ส่องแสง ฉันเลยนั่งจิบกาแฟ โอ้โห! กาแฟอร่อยจัง ฉันมองไปที่ตู้ปลา และมองไปที่ดอกไม้ อย่างมีความสุข ^^


หุ่นยนต์อ้าปากหวอ!!!

   ต่อมาอาจารย์ก็แบ่งนักศึกษาออกเป็น 2 กลุ่ม ใหญ่ๆ โดยให้นักศึกษากลุ่มหนึ่งเป็นฝ่ายอ่านข่าว อีกกลุ่มหนึ่งเป็นประชาสัมพันธ์
   และหลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้นักศึกษาบอกชื่อตัวเองพร้อมทำท่าประกอบ หลังจากนั้นให้นักศึกษาบอกชื่อเพื่อนทางขวามือแล้วทำท่าประกอบของเพื่อน


**หลังจากเรียนเสร็จอาจารย์จ๋าได้สั่่่งให้อาทิตย์หน้านั้นนำงานที่ได้สั่งให้ทำนั้นก็คือ ปฏิทินสื่อการเรียนการสอน มาส่ง ซึ่งกลุ่มของดิฉันได้อักษรเสียงต่ำ และสระ แอะ แอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น